เป้าหมายหลัก (Understanding Goal)

Week10

17/07/2560

จิตศึกษา คิด ใคร่ครวญ กำกับสติด้วยการร้อยลูกปัด มัดก้อนหิน เมล็ดข้าว  พี่ๆจะออกแบบจัดวางตำแหน่งใด ระหว่างทำเป็นอย่างไร ใช้วิธีอย่างไร
- ก้อนหินก้อนหนึ่งมัดยากครับ
- ต้องมัดหลายๆทบค่ะ
- หนูวางเรียงก่อน แล้วจึงมัดค่ะ
เห็นอะไรบนความแตกต่างนี้”   - เห็นความสวยงาม/พอมันเอามารวมกันแล้วมันดูมีความหมายค่ะ

คณิตศาสตร์ นำด้วยรูปดาว พี่เห็นสามเหลี่ยมในนี้กี่อัน
 ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนการบวก

ภาษาไทย
เริ่มต้นด้วยทดสอบเขียนคำศัพท์ 10 คำ ก่อนอ่านวรรณกรรม จากนั้นให้พี่ๆแก้ไขคำผิดโดยดูจากวรรณกรรม และเลือกมา 2 คำแต่งประโยค ให้การบ้านคือสรุปภาพประกอบเว็บเชื่อมโยง

ภาษาอังกฤษ
ทวนคำศัพท์
จับคู่ซ้อมบทสนทนา What is it?   What is this?  What is that?
เขียนลงในสมุด

PBL
ดูคลิป
พี่เห็นอะไรในการเปลี่ยนแปลงนี้ เศรษฐกิจพี่เห็นอะไร เห็นอะไรที่มันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี/วิทยาศาสตร์ นอกจากที่เห็นในนี้แล้ว   วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างไร  ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมพี่เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงไป สภาพสังคมวิถีชีวิตเป็นอย่างไร  เรื่องนี้ต้องการสื่อสารอะไรกับเรา คำถามอะไรที่เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลง


18/07/2560
คณิตศาสตร์ ทวนคำตอบการบ้านเมื่อวาน มาตราส่วน
ภาษาไทย นำด้วยเกมทายรูปปริศนา แล้วให้พี่ๆจับคู่เพื่อนวาดภาพปริศนาคำทาย ในโจทย์จังหวัด


19/07/2560
โยคะ
คณิตศาสตร์ นำด้วยเกมซูโดกุ และสรุปองค์ความรู้หลังเรียน การคูณ การลบ การบวก การคิด สิ่งที่อยากเรียนรู้ในQ2
ภาษาไทย ครูนำด้วยการวาดภาพปริศนาคำทายและให้พี่ๆทายคำปริศนาจากการบ้านเมื่อวานนี้ จากนั้นให้งานพี่ๆวาดภาพปริศนาคำทาย 5 คำทาย 
ภาคบ่าย  พี่ๆช่วยกันย้ายกบไปคอกใหม่ และต่อด้วยแยกย้ายเรียนชุมนุม


20/07/2560

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น