จิตศึกษา คิด ใคร่ครวญ กำกับสติด้วยการร้อยลูกปัด มัดก้อนหิน เมล็ดข้าว พี่ๆจะออกแบบจัดวางตำแหน่งใด ระหว่างทำเป็นอย่างไร ใช้วิธีอย่างไร
- ก้อนหินก้อนหนึ่งมัดยากครับ
- ต้องมัดหลายๆทบค่ะ
- หนูวางเรียงก่อน แล้วจึงมัดค่ะ
“เห็นอะไรบนความแตกต่างนี้”
- เห็นความสวยงาม/พอมันเอามารวมกันแล้วมันดูมีความหมายค่ะ
คณิตศาสตร์ นำด้วยรูปดาว “พี่เห็นสามเหลี่ยมในนี้กี่อัน”
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนการบวก
ภาษาไทย
เริ่มต้นด้วยทดสอบเขียนคำศัพท์ 10 คำ
ก่อนอ่านวรรณกรรม จากนั้นให้พี่ๆแก้ไขคำผิดโดยดูจากวรรณกรรม และเลือกมา 2 คำแต่งประโยค
ให้การบ้านคือสรุปภาพประกอบเว็บเชื่อมโยง
ภาษาอังกฤษ
ทวนคำศัพท์
จับคู่ซ้อมบทสนทนา What is it? What is this? What is that?
เขียนลงในสมุด
PBL
ดูคลิป
พี่เห็นอะไรในการเปลี่ยนแปลงนี้ เศรษฐกิจพี่เห็นอะไร
เห็นอะไรที่มันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี/วิทยาศาสตร์
นอกจากที่เห็นในนี้แล้ว
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างไร
ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมพี่เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงไป
สภาพสังคมวิถีชีวิตเป็นอย่างไร
เรื่องนี้ต้องการสื่อสารอะไรกับเรา “คำถามอะไรที่เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลง”
18/07/2560
คณิตศาสตร์ ทวนคำตอบการบ้านเมื่อวาน มาตราส่วน
ภาษาไทย นำด้วยเกมทายรูปปริศนา
แล้วให้พี่ๆจับคู่เพื่อนวาดภาพปริศนาคำทาย ในโจทย์“จังหวัด”
19/07/2560
โยคะ
คณิตศาสตร์ นำด้วยเกมซูโดกุ และสรุปองค์ความรู้หลังเรียน การคูณ การลบ
การบวก การคิด สิ่งที่อยากเรียนรู้ในQ2
ภาษาไทย ครูนำด้วยการวาดภาพปริศนาคำทายและให้พี่ๆทายคำปริศนาจากการบ้านเมื่อวานนี้
จากนั้นให้งานพี่ๆวาดภาพปริศนาคำทาย 5 คำทาย
ภาคบ่าย พี่ๆช่วยกันย้ายกบไปคอกใหม่
และต่อด้วยแยกย้ายเรียนชุมนุม
20/07/2560
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น